ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอปพลิเคชั่น sisterhood แพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับผู้หญิงข้ามเพศ



 

แอปพลิเคชั่น sisterhood แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อหญิงข้ามเพศโดยเฉพาะ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา มุ่งหวังสร้างพื้นที่ปลอดภัย แบ่งปันข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรม และสร้างชุมชนหญิงข้ามเพศที่เข้มแข็ง
งานเปิดตัวแอปพลิเคชั่น sisterhood ได้รับเกียรติจาก คุณมิเรียม อตโตะ อุปทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, Gilead Vice President และตัวแทนจากองค์กรต่างๆ ที่ทำงานด้านความหลากหลายทางเพศ ร่วมแสดงความยินดีและสนับสนุน
sisterhood นับเป็นแอปพลิเคชั่นตัวแรกของไทยที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงความต้องการของหญิงข้ามเพศโดยเฉพาะ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพ แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ และเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผ่านเว็บบอร์ด และสร้างความสนุกสนานด้วยการอัพโหลดสเตตัส รูปภาพ และสตอรี่
sisterhood เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของ มูลนิธิเพื่อรัก (Love Foundation) ภายใต้การสนับสนุนจาก GILEAD และความร่วมมือจากบุคลากรหลากหลาย ทีมงานผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นมีความตั้งใจสร้างพื้นที่ปลอดภัย ส่งเสริมการยืนยันตัวตน และความภาคภูมิใจในตัวเอง สนับสนุนหญิงข้ามเพศและ LGBTQIANs+ ทั่วประเทศไทย

กติกาการร่วมสนุก

  1. แค่สมัครสมาชิกผ่านเว็บไซต์ Thaisisterhood.com หรือดาวน์โหลด Application ทั้ง ios และ android สมัครสมาชิกให้เสร็จสมบูรณ์ครบถ้วน (*หากข้อความไม่ครบถ้วน ถือว่าการสมัครสมาชิกไม่สมบูรณ์)

  2. ระยะเวลาการร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2566

  3. หลังจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทำการลงทะเบียนที่ www.thaisisterhood.com พร้อมกรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนแล้ว ทางเราจะรวบรวมรายชื่อผู้ร่วมสนุกทั้งหมด นำมาพิมพ์ใบชิงโชค และบรรจุลงกล่องเพื่อจับสลาก และจะทำการจับรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 30 พฤษภาคม 2567

  4. ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่หน้าเว็บไซต์ Thaisisterhood.com ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567



ของรางวัล

  • ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศ 2 ที่นั่ง จำนวน 3 รางวัล มูลค่า 30,000

  • Apple iPad 9 Wi-Fi 64GB. 10.2" 2021 จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 13,000 บาท

  • ทอง 1 สลึง จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 9,000 บาท

  • gift vocher 500 บาท 80 รางวัล

  • เงินสด 1,000 มูลค่า 10 รางวัล

  • เสื้อยืด ThaiSisterhood 50 รางวัล

รวมทั้งหมด 145 รางวัล

เงื่อนไข

  • ผู้โชคดีที่ได้รับของรางวัลมูลค่า 1,000 บาทขึ้นไป จะต้องชำระภาษี ณ ที่จ่าย 5% ของมูลค่ารางวัลที่ได้รับ ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ท.ป.4/2528 และ ท.ป.101/2544

  • ค่าธรรมเนียมและค่าภาษีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากมูลค่าสิ่งของรางวัลที่ได้รับ ผู้โชคดีจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง

  • ผู้โชคดีจากกิจกรรมนี้ที่ได้รับรางวัล สามารถยืนยันตัวตนเพื่อรับของรางวัล (ตามระยะเวลากิจกรรมกำหนด) ผ่านทางอีเมล หรือ กรณีผู้โชคดีไม่ได้ยืนยันการรับของรางวัลภายในวันที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์

  • ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงของรางวัล สิทธิประโยชน์ และเงื่อนไขต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

  • ของรางวัลไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น หรือมอบสิทธิ์ให้ผู้อื่นมารับของรางวัลแทนได้

  • ขอสงวนสิทธิ์ในการรับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียวต่อท่านตลอดรายการ

  • ผู้ที่ได้ทำการสมัครสมาชิก Thaisisterhood ถือว่าผู้ใช้งานได้ยอมรับเงื่อนไขทุกข้อของกิจกรรมนี้ทันที และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการยอมรับเงื่อนไขทุกข้อของกิจกรรมนี้เป็นอย่างอื่นได้ทุกกรณี

  • ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตกลงที่จะให้ข้อมูลที่เป็นความจริงเท่านั้น หากตรวจพบว่าข้อมูลที่ให้นั้นเป็นเท็จ จะถือว่าผู้ร่วมกิจกรรมมีเจตนาทุจริตในการร่วมสนุก ในกรณีผู้ที่ได้รางวัลไม่ได้ทำตามข้อกำหนด หรือกติกาครบถ้วน หรือมีเจตนาทุจริต หรือกระทำการส่อทุจริตใดๆ ทางเราขอตัดสิทธิ์การเข้าร่วมกิจกรรมและรางวัลแก่ผู้นั้นทันที

  • Thaisisterhood มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดจำหน่ายของรางวัลที่ระบุในรายการนี้ Thaisisterhood จะไม่รับผิดชอบต่อคุณภาพ หรือบริการที่อาจเกิดขึ้นกับรางวัลดังกล่าว หากมีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพหรือบริการ ผู้โชคดีจะต้องติดต่อบริษัทที่จำหน่ายหรือให้บริการโดยตรง

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น sisterhood ได้แล้ววันนี้

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนหญิงข้ามเพศที่เข้มแข็ง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น sisterhood ได้แล้ววันนี้ บน App Store และ Google Play

แอปพลิเคชั่น sisterhood เปรียบเสมือนเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมความเท่าเทียม และความหลากหลายทางเพศในประเทศไทย ช่วยให้หญิงข้ามเพศ และ LGBTQIANs+ ทุกคนรู้สึกได้รับการสนับสนุน และยอมรับจากสังคม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใครบ้างที่ควรตรวจเอชไอวี ?

การตรวจเอชไอวี ในปัจจุบันเป็นเรื่องง่าย ใครก็สามารถตรวจได้ คนไทยสามารถรับสิทธิการตรวจเอชไอวีฟรี ปีละ 2 ครั้ง จากโรงพยาบาลรัฐที่มีสิทธิประกันสุขภาพ หรือโรงพยาบาลที่คุณมีสิทธิประกันสังคม จึงทำให้การตรวจเอชไอวีเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ทำให้กลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงเข้ารับการตรวจได้อย่างรวดเร็ว เอชไอวี คืออะไร ? เอชไอวี  (Human Immunodeficiency Virus : HIV) คือ เชื้อไวรัสที่ทำลายระบบภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยจนเกิดความบกพร่อง โดยที่เชื้อไวรัสเอชไอวีจะทำลายเม็ดเลือดขาว CD4 ส่งผลให้มีโอกาสติดเชื้อโรคฉวยโอกาสต่าง ๆ ได้สูงกว่าปกติ ซึ่งผู้ติดเชื้อเอชไอวีสามารถแบ่งได้เป็น 3 ระยะ คือ ระยะเฉียบพลัน (Acute HIV Infectious) ระยะสงบทางคลินิก (Clinical Latency Stage)  ระยะโรคเอดส์ (AIDS) ข้อดีของการตรวจเอชไอวี ตรวจเพื่อป้องกันตัวเอง ตรวจเพื่อวางแผนการมีครอบครัว ตรวจเพื่อลดความกังวลและความเครียด ในกรณีที่ตรวจพบเชื้อ ก็จะได้เข้าสู่กระบวนการรักษารวดเร็วและทันท่วงที ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไปสู่คู่นอน ป้องกันไม่ให้ไปสู่การติดเชื้อฉวยโอกาส เอชไอวี ใครบ้างที่ควรตรวจ ? การตรวจเอชไอว

ถุงยางอนามัย เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับเรา

ทุกคนคงทราบกันดีว่า ถุงยางอนามัย   ช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้กว่า 90% และยังช่วยป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้ดีอีกด้วย แต่เป็นเฉพาะกับคนที่ใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องด้วยนะ เพราะยังมีอีกหลายต่อหลายคน ที่ยังเลือกซื้อถุงยางอนามัยยังไม่เป็น และยังสวมถุงยางอนามัยด้วยวิธีที่ผิด จึงคงทำให้เสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ และการติดโรคอย่าง เชื้อเอชไอวี ด้วยการใช้ถุงยางอนามัยไม่เหมาะสมกับตัวเองนี่แหละ วันนี้ เรามีวิธีเลือกซื้อถุงยางอนามัยให้เหมาะกับตัวเอง ฉบับมือใหม่หรือแม้แต่ผู้ที่เคยใช้ถุงยางอนามัยมาหลายครั้งแล้วได้ทบทวนว่าที่ตัวเองรู้อยู่นั้นมีความถูกต้องหรือไม่ ทำความรู้จักถุงยางอนามัยกันก่อน! ถุงยางอนามัย หรือ Condom เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่นิยมใช้มากที่สุดในการคุมกำเนิดแบบชั่วคราวและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เนื่องจากถุงยางอนามัยสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป โดยตัวถุงยางอนามัย ที่มีจำหน่ายในร้านค้าปัจจุบันมักทำมาจากยางสังเคราะห์ และยางธรรมชาติ แบ่งขนาดออกเป็นหลายไซส์ แต่ที่มีจำหน่ายในไทยจะมีอยู่ 4 ขนาดหลักๆ ได้แก่ ถุงยางอนามัย ขนาด 49 มีขนาดความกว้าง โดยวัดจากก